Vệ sinh giấc ngủ (sleep hygiene) là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì

ContentsVệ sinh giấc ngủ là gì?Lợi ích của vệ sinh giấc ngủ7 cách để làm sạch giấc ngủTránh sử dụng chất kích thíchTập thể dụcHạn chế ngủ ngàyThư giãn trước khi ngủTiếp xúc với ánh …

Tránh ăn đồ ăn nhiều chất béo
Bạn đang xem: Vệ sinh giấc ngủ (sleep hygiene) là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng Pgdphurieng.edu.vn tìm hiểu về khái niệm vệ sinh giấc ngủ là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn. Nhưng bạn có biết làm thế nào để giúp cải thiện giấc ngủ của bạn? Cùng Pgdphurieng.edu.vn tìm hiểu vệ sinh giấc ngủ là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì.

Vệ sinh giấc ngủ là gì?

Vệ sinh giấc ngủ là xây dựng những thói quen lành mạnh hàng ngày, Nó giúp chúng ta có giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái vào ban ngày.

Từ việc có một giấc ngủ ngon mỗi ngày sẽ giúp tinh thần luôn nhẹ nhõm, thoải mái. Từ đó hiệu quả công việc tăng cao, chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao.

Vệ sinh giấc ngủ là gì?

Lợi ích của vệ sinh giấc ngủ

  • Thói quen vệ sinh giấc ngủ hàng ngày sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và cho bộ não nghỉ ngơi sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Mức độ tập trung cũng từ đó được cải thiện đáng kể.
  • Sự cân bằng của giấc ngủ giúp cơ thể điều chỉnh chế độ ăn uống, quản lý trọng lượng cơ thể hiệu quả.
  • Ban đêm khi bạn ngủ ngon sẽ giúp các mạch máu trên da giãn nở hoàn toàn, cung cấp oxy cho da sẽ căng đầy, tự phục hồi, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.. Đặc biệt nuôi dưỡng vùng da quanh mắt sáng hơn.
  • Thói quen đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ giúp gan tăng cường đào thải độc tố, lá gan khỏe mạnh. Đồng thời loại bỏ độc tố và vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Lợi ích của vệ sinh giấc ngủLợi ích của vệ sinh giấc ngủ

7 cách để làm sạch giấc ngủ

Tránh sử dụng chất kích thích

Khi sử dụng chất kích thích có chứa caffein và nicotin sẽ khiến cơ thể khó chịu và khó ngủ. Do đó, hãy chú ý không sử dụng rượu bia gần giờ đi ngủ, điều này khiến giấc ngủ của bạn không sâu và dễ tỉnh giấc giữa đêm.

Tránh sử dụng chất kích thíchTránh sử dụng chất kích thích

Tập thể dục

Các bài tập đơn giản như đạp xe, chạy bộ,… hay yoga sẽ giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Các bài tập giúp cơ thể vận động, xương cốt giãn ra, hơi thở đều đặn sẽ là liệu pháp hữu hiệu giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Tập thể dục vệ sinh giấc ngủTập thể dục vệ sinh giấc ngủ

Hạn chế ngủ ngày

Ngủ ngày quá nhiều sẽ khiến bạn ngủ quên, thời gian ngủ trưa thích hợp nhất là khoảng 15-30 phút để nhịp sinh học ổn định và đủ để đầu óc thư thái.. Từ đó, giấc ngủ ban đêm của bạn cũng được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học.

Hạn chế ngủ nhiềuHạn chế ngủ nhiều

Thư giãn trước khi ngủ

Công việc Đọc sách hoặc nghe nhạc không lời nhẹ nhàng Thư giãn cũng là cách xoa dịu tinh thần, đưa bạn vào giấc ngủ sâu một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Thư giãn bằng cách đọc sách trước khi ngủThư giãn bằng cách đọc sách trước khi ngủ

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên nhất để đảm bảo cơ thể được cung cấp lượng vitamin cần thiết. Nó cũng cải thiện giấc ngủ dẫn đến giấc ngủ sâu hơn và yên tĩnh hơn nhờ tác dụng điều hòa nhịp sinh học và cải thiện tâm trạng.

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhiều hơnTiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhiều hơn

Tạo không gian ngủ lý tưởng

công việc thường xuyên Dọn dẹp và chăm sóc không gian ngủ cho gọn gàng sạch sẽ, Đó cũng là cách giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, mát mẻ khi ngủ. Bạn Chuẩn bị chăn màn gọn gàng, nhiệt độ phòng phù hợp và tắt hết đèn lóa mắt để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chăm chút không gian phòng ngủ cẩn thậnChăm chút không gian phòng ngủ cẩn thận

Tránh những thực phẩm ảnh hưởng đến giấc ngủ

Thực phẩm chứa Quá nhiều chất béo sẽ khiến bạn khó chịu như ợ chua, khó tiêu, khó ngủ. Vì vậy, tránh ăn quá no hoặc thường xuyên ăn đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng.

Tránh ăn đồ béoTránh ăn đồ béo

Trên đây là bài viết chi tiết Vệ sinh giấc ngủ là gì và 7 cách giữ gìn vệ sinh giấc ngủ mà Pgdphurieng.edu.vn muốn gửi đến các bạn. Hy vọng thông tin này hữu ích cho bạn.

Nguồn: Vệ sinh giấc ngủ, VỆ SINH GIẤC NGỦ KHÔNG ĐỦ, MẸO VỆ SINH NGỦ

Chọn mua các loại trà giúp ngủ ngon tại Pgdphurieng.edu.vn:

Pgdphurieng.edu.vn

Bạn thấy bài viết Vệ sinh giấc ngủ (sleep hygiene) là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Vệ sinh giấc ngủ (sleep hygiene) là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì bên dưới để Trường THPT Phan Đình Phùng có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptphandinhphung.edu.vn của Trường THPT Phan Đình Phùng

Nhớ để nguồn bài viết này: Vệ sinh giấc ngủ (sleep hygiene) là gì? 7 cách vệ sinh giấc ngủ cần duy trì của website thptphandinhphung.edu.vn

Chuyên mục: Là gì?

Xem thêm bài viết hay:  Tonic là gì? Mua ở đâu? Cách sử dụng nước tonic

Viết một bình luận