Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa dịch

Sức khỏe thể chất và tinh thần là hai yếu tố vô cùng quan trọng của mỗi con người. Chỉ khi cân bằng được hai yếu tố này thì chúng ta mới có đủ sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Vì thế, sức khỏe tinh thần Nó cũng cần được quan tâm và chăm sóc cũng như sức khỏe thể chất. Nhưng bạn có biết cách giữ tinh thần khỏe mạnh trong thời kỳ đại dịch này không? Hãy cùng chúng tôi khám phá điều đó trong bài viết dưới đây nhé!

Sức khỏe tâm thần là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sức khỏe tinh thần là một trạng thái của sức khỏe tâm thần. Trong đó, mỗi cá nhân tự nhận ra khả năng của mình. Có khả năng đối phó với những căng thẳng thông thường, làm việc hiệu quả và đóng góp cho cộng đồng.

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất của chúng ta

Nói tóm lại, đó là một trạng thái tích cực trong cách chúng ta suy nghĩ và hành xử. Tâm trí cũng giống như thể chất ở chỗ sẽ có lúc ổn định và lúc không chắc chắn. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần là vô cùng cần thiết.

Bởi một tâm hồn khỏe mạnh sẽ mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc và thư thái trong tâm hồn. Ngoài ra, sức khỏe tinh thần sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được bản thân trong mọi tình huống.

Sức khỏe tinh thần tốt là gì?

Một sức khỏe tinh thần Tốt cho chúng ta khả năng kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của mình. Chúng cũng giúp chúng ta có một mối liên kết chặt chẽ và hiểu biết về bản thân.

Sức khỏe tinh thần tốt sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn với chính mình

Một người khỏe mạnh về tinh thần biết cách bảo vệ mình khỏi những điều tiêu cực. Hạn chế căng thẳng thường xuyên khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống. Những người có sức khỏe tinh thần tốt biết cách đối phó với căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn.

Xem thêm bài viết hay:  Nồng độ Ion Là Gì

Những cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình trong thời kỳ đại dịch

Hạn chế truy cập vào các nguồn tin tức độc hại

Quãng đường xã hội có thể là lúc bạn có nhiều thời gian nhất để cập nhật thông tin từ mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải tất cả các nguồn đều chia sẻ những mặt tích cực. Cố gắng giảm thời gian lướt điện thoại hoặc đọc tin tức khiến bạn cảm thấy lo lắng hoặc bực bội. Thay vào đó, hãy tìm kiếm thông tin trên các trang web uy tín, và chỉ nên truy cập 1-2 lần / ngày.

Thông tin tiêu cực sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần của bạn

Hấp thụ quá nhiều thông tin tiêu cực mỗi ngày sẽ khiến bạn mệt mỏi. Hơn nữa, những cảm xúc như tức giận, trầm cảm và lo lắng cũng xảy ra thường xuyên hơn. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều sức khỏe tinh thần của bạn.

Kiểm tra những điều sau đây để giúp chính bạn và những người thân yêu của bạn:

  • Tránh xa những tin tức tiêu cực, không xác thực.
  • Viết ra 3 điều khiến bạn hạnh phúc và biết ơn trước khi đi ngủ và khi thức dậy.
  • Trân trọng những giá trị hàng ngày trong cuộc sống như dành thời gian cho gia đình, ăn ngon, an toàn trong ngôi nhà của bạn, v.v.

Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện thể thao là Làm thế nào để cải thiện sức khỏe tinh thần? giúp chúng ta có một trí óc khỏe mạnh. Bởi khi chúng ta vận động, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin khiến tâm trạng phấn chấn. Tập thể dục còn giúp chúng ta minh mẫn và sáng suốt hơn.

Đây là lý do tại sao tập thể dục luôn được coi là liều thuốc giải độc cho chứng lo âu và trầm cảm. Trong thời gian ly thân, bạn có thể tập các bài tập nhỏ tại nhà. Ví dụ như lên xuống cầu thang, chống đẩy, nâng vật nặng. Dọn dẹp nhà cửa cũng là một hình thức tập thể dục tại nhà rất hiệu quả.

Xem thêm bài viết hay:  Tư Bản Khả Biến Là Gì

Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho tinh thần

Thời gian lý tưởng để tập thể dục là ít nhất 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên tắm nắng vào mỗi buổi sáng trước hiên nhà. Để giúp cơ thể sản xuất vitamin D và tăng hormone serotonin tạo cảm giác vui vẻ cho não bộ.

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhà tâm lý học

Đừng ngại tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý nếu bạn đang gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ. Các nhà tâm lý học được đào tạo để lắng nghe và giúp bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. Vì vậy, tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết cũng là một Làm thế nào để cải thiện sức khỏe tinh thần? của tôi.

Tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý khi cần thiết là điều bình thường

Bây giờ bạn có thể đăng ký tư vấn từ các dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến. Chúng bao gồm các dịch vụ như Đường dây nóng BlueBlue, Đường dây nóng ngày mai và Chi nhánh Tâm lý học Ứng dụng.

Trân trọng khoảnh khắc hiện tại

Cách xa xã hội là thời điểm lý tưởng để chúng ta học cách sống chậm lại. Cũng như trân trọng hơn những giá trị thường ngày trong cuộc sống của mình. Chú ý đến thời điểm hiện tại sẽ giúp bạn buông bỏ những cảm xúc tiêu cực trong quá khứ.

Nghề nghiệp chăm soc sưc khỏe tâm thân Nó có thể bắt đầu đơn giản bằng cách tập trung vào cảm nhận các hoạt động hàng ngày. Chẳng hạn như khi đi tắm, khi ăn cơm, hay khi lặng lẽ ngắm hoàng hôn vào mỗi buổi chiều. Tập trung vào việc cảm nhận âm thanh, mùi và cảm giác mà bạn nhận thấy. Bạn sẽ nhận ra rằng xung quanh chúng ta còn rất nhiều điều thú vị chưa từng được khám phá.

Thay vì nghĩ về tương lai, tại sao chúng ta không trân trọng cuộc sống hiện tại?

Các nhà tâm lý học khuyên mỗi chúng ta nên thực hành chánh niệm tại nhà. Hãy tập trung vào thời điểm hiện tại mà bạn đang sống. Từ đó chấp nhận và sống chung với những cảm xúc khó chịu của mình.

Xem thêm bài viết hay:  Quá Trình Biên Dịch Là Gì

Ngồi thiền để tĩnh tâm

Xa lánh xã hội và ở nhà quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta. Một chiều chăm soc sưc khỏe tâm thân Tác dụng là thiền định để làm dịu tâm trí. Ngồi thiền sẽ giúp bạn xua tan mọi lo lắng và củng cố dũng khí đối mặt với khó khăn. Ngồi thiền còn giúp bạn tăng cường sức khỏe và có giấc ngủ chất lượng hơn.

Ngồi thiền cũng là một cách rất hiệu quả giúp ổn định tinh thần

Nếu bạn chưa quen với thiền, hãy bắt đầu với những bài tập đơn giản nhất. Bạn có thể tham khảo một số kỹ thuật cơ bản như tập trung vào hơi thở, thư giãn đầu óc. Thời gian tập thiền có thể từ 3 – 5 phút rồi lâu dần.

Sự kết luận

Một sức khỏe tinh thần tốt và một cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, đây không phải là điều dễ dàng đạt được. Trong những ngày xa cách này, hãy cố gắng giữ tinh thần lạc quan và thực hiện tốt chỉ thị 5K. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để sống chậm, sống chậm và chăm sóc bản thân tốt hơn. Bạn trong tương lai sẽ cảm ơn bản thân hiện tại của bạn rất nhiều. Đọc thêm các bài viết về nhiều chủ đề khác nhau tại saugiohanhchinh.vn.

Bạn thấy bài viết Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa dịch có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa dịch bên dưới để Trường THPT Phan Đình Phùng có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptphandinhphung.edu.vn của Trường THPT Phan Đình Phùng

Nhớ để nguồn bài viết này: Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa dịch của website thptphandinhphung.edu.vn

Chuyên mục: Là gì?

Viết một bình luận